$ 0.00
 

Hướng Dẫn Giữ Nguyên Windows Khi Chuyển Ổ Cứng Sang Máy Khác Không Dùng Phần Mềm

Khi bạn thay Cpu, mainboard hay mua thay máy mới nhưng Bạn muốn giữ windows , những phần mềm đã cài đặt trên ổ cứng đang sử dụng.Hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người cách giữ lại toàn bộ windows cũng như phần mềm đã cài đặt khi mà bạn muốn chuyển ổ cứng qua một máy..


Cách tải Windows XP từ Microsoft miễn phí

Qua nhiều năm, Windows XP hiện đã là một hệ điều hành lỗi thời và không còn được hỗ trợ nữa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể trở lại thời kì của Windows XP. Microsoft vẫn cung cấp Windows XP Mode - một phiên bản đầy đủ của XP chạy bên trong..


Danh sách các lỗi trên Windows 10 2004 đã biết và cách xử lý

Mới đây, Microsoft đã chính thức tung ra bản cập nhật Windows 10 2004 cho toàn bộ người dùng trên thế giới. Bản cập nhật này còn được biết đến với tên gọi Windows 10 May 2020 hoặc Windows 10 20H1.Microsoft thường cho những người dùng tham gia chương trình Windows Insiders thử nghiệm trước các bản cập nhật..


Cách khắc phục một số lỗi khi cập nhật Windows 10

Bên cạnh những tính năng mới thú vị, bản cập nhật Windows 10 cũng xảy ra một số sự cố trong và sau khi cài đặt phần mềm. Nếu gặp phải bất kỳ sự cố nào sau khi tải và cài đặt Windows 10 thì hãy đọc bài viết này để biết cách khắc phục một số sự cố..


Cách download Windows 10, tải file ISO Windows 10 từ Microsoft

Khi tải Windows 10 từ Microsoft bạn sẽ được download Windows 10 dưới dạng file ISO. Từ file ISO Windows 10 này, bạn có thể dùng phần mềm để tạo USB boot, USB cài Win để cài Win 10, làm bản ghost máy tính. Hãy xem làm cách nào để tải Windows 10 nhé!Tùy thuộc vào mục..


Cách sửa lỗi Windows Update 0x8e5e03fa trên Windows 10

Các lỗi Windows Update là một trong những vấn đề nghiêm trọng mà người dùng phải đối mặt khá thường xuyên. Đó là vì một số lỗi có thể dễ dàng sửa được trong khi số khác thì cần cả một quá trình. Nếu bạn từng gặp lỗi code 0x8e5e03fa khi đang cập nhật hệ thống, những hướng dẫn..


YouTube tung ra Video Chapters, tính năng hỗ trợ tua video cực hữu ích

YouTube vừa đưa ra thông báo cho biết họ đã tung ra một tính năng mới có tên Video Chapters trên cả 3 nền tảng Desktop, Android và iOS cho các nhà sáng tạo nội dung, cho phép họ có thể đặt các mốc thời gian trong video của mình, qua đó giúp người dùng dễ dàng..


So sánh Dell XPS 15 và MacBook Pro 16 inch 2020

Sản phẩm mới của Dell là XPS 15 đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với MacBook 16 inch của Apple, nhưng liệu nó có thực sự phù hợp để cạnh tranh với chiếc laptop đỉnh nhất hiện nay. Theo lý thuyết, Dell XPS 15 hoàn toàn có thể.Là một trong những nhà sản xuất PC lớn..


Người Anh bị lừa mua USB 350USD vì sợ bị nhiễm bệnh từ mạng 5G

Nhiều người Anh đã chi ra một số tiền không hề nhỏ để mua USB 5GBioShield với mục đích chống lại sóng 5G, nhưng thực tế đây chỉ là một chiếc USB bình thường.Một công ty có tên gọi BioShield Distribution đã rao bán 5GbioShield với lời quảng cáo rằng, người dùng chỉ cần cắm USB vào thiết..


Bạn sẽ khó cưỡng lại 7 tính năng hay ho này của Mac

Những chiếc máy tính Mac luôn tràn ngập những tính năng bất ngờ và hữu ích và bạn phải mất nhiều năm trời mới biết được hết. Dưới đây là 7 tính năng cực kì hay ho đến từ hệ điều hành máy tính của Apple.Tất cả emojiMáy Mac có bàn phím emoji riêng, giống như trên điện thoại...


Danh sách các tính năng không còn được hỗ trợ hoặc đã bị xóa trong Windows 10 2004

Hôm qua, Microsoft đã bắt đầu phát hành bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update (còn được gọi là Windows 10 20H1 hay Windows 10 version 2004) đến tay người dùng toàn cầu. Bên cạnh những tính năng mới được bổ sung, các cải tiến nền tảng nhằm nâng cao tính ổn định, hay bản vá..


Cách xem Windows Defender đã tìm thấy phần mềm độc hại nào trên PC

Nếu sử dụng Windows Defender Antivirus để phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại trên Windows 10, thì bạn có thể dễ dàng theo dõi hiệu suất của Defender kèm theo danh sách tích hợp mọi mối đe dọa mà tiện ích đã phát hiện trên PC. Đây là cách để có được thông tim này.Xem phần..


Apple vô hiệu hóa toàn bộ iPhone bị cướp, gửi thông điệp khiến kẻ cướp "ôm hận"

Trong những ngày qua, rất nhiều vụ biểu tình, bạo động đã xảy ra tại Mỹ. Lợi dụng tình thế rối ren, một số thành phần cơ hội đã đập phá các cửa hàng tại nhiều thành phố lớn và lấy đi những sản phẩm đắt tiền.Rất nhiều Apple Store của "Táo khuyết" cũng bị đập phá...


Hướng dẫn cách cải thiện hiệu năng ổ đĩa cứng SATA

Mọi ổ cứng trong một máy vi tính hiện đại được kết nối tới hệ thống nhờ bộ điều khiển lưu trữ. Bộ điều khiển này có thể giao tiếp với ổ cứng thông qua một số giao thức giao tiếp khác nhau. Để tính tương thích là cao nhất thì rất nhiều máy tính được cấu hình trong BIOS..


Windows 10 2004 sẽ gặp lỗi màn hình xanh với phiên bản driver cũ

Bản cập nhật Windows 10 2004 mới đây đã được Microsoft tung ra và đa số người dùng đều chọn cập nhật lên phiên bản mới nhất này bằng cách sử dụng tính năng Windows Update để tránh phải cài đặt lại driver và phần mềm đang sử dụng. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dùng,..


Hướng dẫn sửa lỗi 0x80070422 trong Windows 10

Mã lỗi 0x80070422 thường gặp phải bởi những người dùng đang cố gắng áp dụng các bản cập nhật mới nhất. Vấn đề cũng có thể phát sinh khi họ nâng cấp từ phiên bản Windows trước lên phiên bản mới hơn (ví dụ từ Windows 8 lên Windows 10), cũng như trong khi cố gắng cập nhật hoặc..


Microsoft Edge Chromium: Link tải trên PC, Mac, iOS, Android và trải nghiệm

Từ ngày 15/1/2020, Microsoft đã chính thức phát hành trình duyệt Edge phiên bản mới, dùng nền tảng Chromium cho người dùng Windows 10.Trình duyệt Edge mới dùng nhân Chromium nên có toàn bộ tính năng của trình duyệt Google Chrome, đồng thời cũng hỗ trợ cài đặt tiện ích (extension) trên Chrome Store. Edge Chromium được..


Bluetooth được đặt theo tên vị vua nước nào?

Đáp án: Thuật ngữ 'Bluetooth' được đặt theo tên của một vị vua Đan Mạch, vua Harald Bluetooth.Vua Harald Bluetooth thống trị Đan Mạch và Na Uy từ năm 958 đến năm 985 và gặt hái được rất nhiều thành tựu trong suốt quãng thời gian mà mình trị vì. Tuy nhiên người ta nhớ tới ông vì công..


17 THỦ THUẬT “SEARCH ĐÂU TRÚNG ĐÓ” TRÊN GOOGLE.

(Bạn sẽ hối tiếc vì không biết đến các thủ thuật "search đâu trúng đó" này trên google sớm hơn.)1. Dùng dấu ngoặc kép “ “ để tìm kiếm chính xác từ khóa nằm trong đó theo một trật tự chính xác.Ví dụ: “inbound marketing”2. Dùng dấu cộng “+” dùng kết hợp để tìm cụ thể một từ khóa nào..


Hướng dẫn Việt hóa GTA 5 tải từ EPIC để chơi bằng tiếng Việt

Như các bạn đã biết EPIC lần đầu tiên cho tải miễn phí GTA 5, đối với những bạn chơi từ lâu thì không có gì để nói. Còn những bạn mới chơi có thể sẽ lạ lẵm với game này, và không rành tiếng Anh. Không sao, chúng ta đã có cách Việt hóa GTA 5..


Vì Windows 10 cứ cập nhật là bị lỗi, hướng dẫn anh em cách tạm hoãn để không trở thành nạn nhân

Anh em ắt hẳn đã quá quen thuộc với “kịch bản” cứ mỗi lần Microsoft cập nhật Windows 10, sửa lỗi này là lỗi khác tiếp tục hiện ra. Đơn cử như bản cập nhật KB4556799 vừa rồi đã khiến PC không chỉ mất tiếng mà còn mất luôn dữ liệu. Vì thế, để hạn chế trở thành..


Top 10 tính năng đáng chú ý của bản cập nhật Windows 10 2004 sắp ra mắt

Nếu như bạn chưa biết thì bản cập nhật tiếp theo của Windows 10 2004 được dự kiến ra mắt vào tháng 5 năm nay. Thật ra, Microsoft gần như đã công bố ngày ra mắt cụ thể, tuy nhiên cho đến phút chót do phát hiện một số lỗi phát sinh, bản cập nhật này đã..


Mẹo mở khóa Apple Watch khi quên mật khẩu đăng nhập

Quên mật khẩu là tình trạng phổ biến mà người dùng Đồng hồ thông minh Apple Watch gặp phải. Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn 2 mẹo mở khóa Apple Watch khi quên mật khẩu đăng nhập.Trong những lúc mệt mỏi hoặc bối rối, bạn có thể không nhớ passcode của..


File config là gì? Làm thế nào để chỉnh sửa file config một cách an toàn?

Hầu hết những chương trình máy tính mà chúng ta sử dụng, cho dù là các bộ ứng dụng Office, trình duyệt web, hay thậm chí game video, đều được cấu hình thông qua các giao diện menu và đây gần như đã trở thành cách mặc định để sử dụng mọi thứ.Nhưng một số chương..


Bạn sắp biết được tài khoản Facebook Messenger nào là giả mạo nhờ tính năng mới này

Cuối năm 2018, Facebook được cho là đang thử nghiệm một tính năng mới trên ứng dụng nhắn tin Messenger giúp xác định người dùng giả mạo có mục đích xấu. Cụ thể, tính năng này được thiết kế để phát hiện tình huống kẻ lừa đảo đang cố gắng giả mạo hồ sơ của một trong những..


Làm gì để được bồi thường bảo hiểm xe máy?

Chủ xe cần liên hệ ngay với công ty bảo hiểm khi xảy ra tai nạn, đồng thời thông báo và nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường trong vòng 5 ngày sau đó.Nguồn: Zing


Cáp biển AAG đứt đã đành, giờ còn đứt tiếp cáp APG anh em ạ

Mình đang lang thang lướt web thì lại đọc trúng ngay tin tuyến cáp APG gặp sự cố làm đường truyền Internet của Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng anh em ạ. Theo ictnews thì tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) gặp sự cố vào sáng ngày 23/05 làm mất mất toàn bộ dung..


Lỗi treo Recovery hàng loạt máy Samsung: nguyên nhân do lỗi lịch âm, đã có cách fix tạm

Sáng giờ anh em Samsung đã gặp lỗi hàng loạt, máy khởi động lên là vào thẳng recovery luôn, không vào máy xài bình thường được nữa. Nhiều người dùng đã tiến hành các thử nghiệm xem vấn đề là ở đâu nhưng vẫn chưa rõ. Ngay cả máy mới mở hộp ra cũng bị luôn.Một người dùng..


Phải làm gì nếu người lạ chuyển nhầm tiền cho bạn? Phải làm sao nếu chuyển nhầm tiền cho người lạ?

Chuyện người lạ chuyển khoản nhầm cho bạn, hoặc chuyện bạn vô tình, sơ xuất chuyển khoản nhầm cho người lạ là chuyện hoàn toàn có thật, vậy phải làm sao để xử lý trong những trường hợp này?Mời các bạn xem video cách xử lý khi có người lạ chuyển nhầm tiền vào tài khoản,..


Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe qua mạng

Đổi giấy phép lái xe qua mạng trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia giúp cho việc đổi GPLX đơn giản hơn rất nhiều. Hiện tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã tích hợp rất nhiều dịch vụ đăng ký, làm thủ tục cho từng cá nhân hay cho các doanh nghiệp như thủ tục làm giấy khai..


Telegram là gì? 13 lý do nên sử dụng Telegram

Khi nghĩ đến ứng dụng nhắn tin, cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn có lẽ là Zalo, Facebook Messenger, Skype hay WhatsApp. Điều này cũng rất dễ hiểu vì đây đều là những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến tính bảo mật..


Ứng dụng Musi giúp nghe nhạc YouTube tắt màn hình, giao diện sạch và đẹp, rất tiện

Bên cạnh những ứng dụng như Spotify, Apple Music hay Zing thì Musi luôn nằm trong list app để nghe nhạc của mình. Mình đã từng dùng thử YouTube Music bằng cách đổi vpn, nhưng nếu không muốn mọi việc quá phức tạp thì ứng dụng này có thể là sự lựa chọn thay thế rất tốt. Mặc..


Chia sẻ về việc thay keo tản nhiệt định kỳ cho laptop

Vài năm trước, laptop gaming xuất hiện như một phát minh vĩ đại trong làng game, giúp cho gamer có thể trải nghiệm chơi game hiệu năng cao ở bất kỳ nơi nào có ổ điện. Tuy nhiên, những chiếc máy này lại có một vấn đề rất lớn mà giờ đây vẫn còn hiện hữu,..


Hướng dẫn kiểm tra thông tin PC bằng công cụ chính chủ của Windows 10

Nếu anh em đang cần kiểm tra một số thông tin của PC như máy đang dùng những linh kiện nào, phiên bản của BIOS hoặc UEFI và những thứ thâm sâu hơn thì tham khảo một số cách trong bài viết nhé.Cách xem thông tin cơ bản bằng SettingsNếu anh em chỉ cần xem những thông tin cơ..


Vì sao nguời ta không áp dụng công nghệ điện lạnh cho tản nhiệt PC?

Anh em có bao giờ tự hỏi vì sao người ta không ứng dụng công nghệ điện lạnh để làm bộ tản nhiệt cho PC không? Đó sẽ là một bộ tản nhiệt có thể hạ nhiệt độ CPU xuống mức thấp hơn cả nhiệt độ môi trường, thậm chí là âm hàng chục độ C để ép xung..


Rò rỉ màn hình không dây HP U27 4K Wireless Monitor cực độc với công nghệ Quick Pair kết nối trong 1 nốt nhạc

Vừa rồi trên Microsoft Store đã để lộ màn hình không dây HP U27 4k Wireless Monitor với tính năng HP Quick Pair, giúp laptop tự động kết nối với màn hình một cách dễ dàng và nhanh chóng khi anh em vừa mở máy lên. Nó có kích thước 27” hỗ trợ độ phân giải 4K, và..