Có thể nói đây là thời đại của các ngành dịch vụ. Khi con người không còn quá lo lắng về việc ăn bữa nay lo bữa mai thì các dịch vụ phục vụ cho cuộc sống của con người ngày càng nở rộ và khẳng định sự cần thiết của nó đối với đời sống. Dịch vụ ăn uống đã đi tiên phong và mở đầu cho việc sử dụng dịch vụ như một điều tất yếu trong xã hội. Ngoài ăn uống thì còn có dịch vụ du lịch, dịch vụ tư vấn, dịch vụ sửa chữa…, và sửa chữa máy in tận nơi cũng là một dịch vụ đang nhận được sự đồng thuận của nhiều khách hàng vì ưu điểm phục vụ tận nơi, chu đáo, độ tin cậy cao, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của khách hàng.

Dịch vụ sửa chữa máy in tận nơi không phải xuất hiện ngay từ đầu khi máy in mới ra đời. Do sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường công nghệ nên các trung tâm bảo hành và sửa chữa máy in mới cho ra đời dịch vụ sửa chữa máy in tận nơi, chăm sóc khách hàng hết mức có thể. Chỉ cần một cuộc gọi, trung tâm sẽ cử nhân viên kĩ thuật đến sửa chữa máy in tận nơi. Về quy trình làm việc của dịch vụ này thì cũng không khác là mấy so với việc đem máy in đến cửa hàng để sửa. Đầu tiên khi tiếp nhận máy, nhân viên kĩ thuật sẽ hỏi khách hàng về tình huống máy hiện tại và trực tiếp tiến hành kiểm tra sơ bộ để đưa ra kết quả ban đầu về lỗi mà máy mắc phải; tiếp theo nhân viên sẽ báo giá chi phí và xem ý kiến của khách hàng, nếu khách hàng đồng ý thì có thể tiến hành sửa ngay tại chỗ. Trường hợp đặc biệt khi cần thay linh kiện cho máy thì nhân viên có thể sử dụng linh kiện do khách hàng tự mua hoặc linh kiện của trung tâm nếu khách hàng đồng ý. 
Sửa chữa máy in tận nơi thực sự phù hợp với những khách hàng không có nhiều thời gian chờ đợi tại trung tâm bảo hành và sửa chữa. Nhưng dịch vụ này cũng có một khuyết điểm là nhân viên kĩ thuật đoán tình trạng máy thông qua mô tả của khách hàng và chuẩn bị những dụng cụ cũng như thiết bị cần thiết để sửa chữa máy in tận nơi. Nếu khi tiếp xúc trực tiếp với máy mà phát hiện tình trạng máy không giống như mô tả hoặc sai lệch nhiều so với mô tả thì sẽ có rắc rối phát sinh như không có linh kiện để thay tại chỗ hoặc không đủ thiết bị để khắc phục lỗi này. Nên để tránh tình trạng mất thời gian cho cả hai bên, khách hàng cần có một sự hiểu biết cơ bản về chiếc máy in mà mình đang sử dụng để có thể mô tả một cách đúng nhất tình trạng mà máy đang gặp phải và yêu cầu nhân viên mang theo linh kiện để phòng hờ cho trường hợp cần thay. Sẽ rất khó chịu nếu như một ngày chiếc máy in trong cơ quan tạm thời “đình công” trong khi một ngày có rất nhiều tài liệu cần in ấn, và nhất là khi chiếc máy ấy lại là máy in đa chức năng thì việc mang máy đến cửa hàng quả thực rất vất vả, vậy thì khách hàng hoàn toàn có thể tìm đến dịch vụ sửa chữa máy in tận nơi để gửi gắm niềm tin của mình.