$ 0.00

Điện thoại Nokia vẫn hấp dẫn người dùng bình dân

 

Điện thoại Nokia vẫn hấp dẫn người dùng bình dân

Theo số liệu từ IDC, Nokia hiện vẫn là hãng điện thoại chiếm thị phần lớn tại Việt Nam trong quý I và II với hơn 50%. Dự báo trong quý III, hãng này vẫn tiếp tục duy trì được vị trí dẫn đầu.

Còn theo số liệu từ Bộ Công thương, Nokia vẫn là điểm sáng trong cơ cấu nhập khẩu, chiếm 86,3% tổng lượng nhập khẩu nửa đầu tháng 8 và là thương hiệu đứng đầu về lượng tiêu thụ trong thời gian qua.

"Giá ổn định là lợi thế của hãng này ở phân khúc điện thoại giá rẻ", một chuyên gia phân tích thị trường nhận định. Cụ thể, trong số các dòng điện thoại phân khúc dưới 2 triệu bán chạy, thương hiệu Nokia chiếm đa số với rất nhiều model: Nokia 1280, 101, X1-01, 110, 112, C1-01, X2-02 và X2-01, C2-01.

 

Một số mẫu điện thoại giá rẻ của Nokia. Nguồn: Syednetworks

 

Trong khi đó, ở các phân khúc giá cao hơn, danh sách các điện thoại bán chạy nhất không có dòng sản phẩm nào của Nokia mà chủ yếu là Samsung, HTC và iPhone (chủ yếu ở hai phân khúc 3-4 triệu đồng và 6-10 triệu đồng).

Theo báo cáo của Bộ Công Thương về tình hình nhập khẩu tháng 8/2012, nhập khẩu điện thoại di động 7 tháng đầu năm chỉ đạt hơn 9,5 triệu chiếc, kim ngạch 412,9 triệu USD, giảm 10,7% về lượng và giảm 9,6% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường từ GFK, số lượng bán ra toàn thị trường trong tháng 8 giảm mạnh 6% so với mức trung bình toàn thị trường trong năm 2011.

Ông Đinh Anh Huân, Giám đốc kinh doanh của Thế giới di động dự đoán thị trường 4 tháng cuối năm sẽ tập trung vào phân khúc smartphone giá rẻ với hàng loạt các dòng sản phẩm mới thuộc phân khúc này từ Q-mobile, LG và Sony sẽ “lên kệ” trong quý này.