$ 0.00

Anh em lưu ý khi mua bảo hiểm dân sự xe máy để không bị phạt oan

 


Trong đợt Tổng kiểm tra giao thông đường bộ 1 tháng, có nhiều người đi xe máy bị phạt vì không có thẻ bảo hiểm bắt buộc tai nạn dân sự (BHBB TNDS), mức phạt là từ 100 - 200 nghìn đồng, do đó mình chia sẻ với anh em cách phân biệt 2 loại bảo hiểm xe máy này, để anh em không bị phạt oan.

Bảo hiểm bắt buộc TNDS:

Đa số thẻ có màu vàng, có thể mua tại các cây xăng, đại lý bảo hiểm, cửa hàng bán xe máy. Mức phí của loại hình bảo hiểm này là 55 nghìn đồng/năm cho xe máy dưới 50cc và xe trên 50cc là 60 nghìn đồng/năm. Đối với xe 3 bánh, PKL là 290 nghìn đồng/năm (chưa tính 10% VAT).

Đúng như tên gọi của nó thì đây là loại hình bảo hiểm bắt buộc, tức là mọi loại xe tham gia lưu thông đều phải mua. Ý nghĩa của loại bảo hiểm này là đơn vị bảo hiểm sẽ thay mặt cho anh em bồi thường cho bên thứ 3 nếu có tai nạn dân sự xảy ra.


Bảo hiểm tự nguyện:

Thẻ có màu xám hoặc xanh nhạt, đây là loại bảo hiểm tự nguyện cho nên mua cũng được mà không mua không sao, không bắt buộc mua. Mức phí là 10 nghìn/năm/người. Vì xe máy chở được 2 người nên tổng phí là 20 nghìn/năm/xe.


Nếu đi đường anh em sẽ thấy là thỉnh thoảng có những "đại lý bảo hiểm di động", đặt cái standee trên đường quảng cáo bảo hiểm xe máy giá 10k/năm thì đây là bán bảo hiểm tự nguyện. Trong khi đó CSGT kiểm tra bảo hiểm bắt buộc, không có là phạt 150k.

Hiện nay CSGT đang có chiến dịch có thể chặn kiểm tra bất kì phương tiện nào đang lưu thông. Các bạn luôn mang theo đầy đủ giấy tờ hợp lệ nhé .